Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Tĩnh Tâm Thường Niên Linh Mục Giáo Phận Vĩnh Long năm 2016

Như đã thành thông lệ, Thứ Hai sau Chúa Nhật 34 thường niên, linh mục đoàn Giáo phận Vĩnh Long tề tựu về Chủng Viện Vĩnh Long cùng với Đức Giám Mục Giáo phận để tĩnh tâm, để nhìn lại chặng đường ơn thánh đã qua và xin Chúa ban muôn ơn lành cho Giáo phận, cho từng người trong năm phụng vụ mới.

Niềm vui của quý cha được về bên Vị Cha Chung của Giáo phận, được gặp gỡ nhau sau nhiều tháng ngày xa cách, như những mảnh đất đã vơi đi chất màu mỡ, đã khô cằn khát khao mong chờ được bón phân, vun xới bằng ơn thánh Chúa.

Niềm vinh dự lớn lao cho Giáo phận trong dịp tĩnh tâm năm nay chính là sự đồng hành của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường với tư cách Đức cha giảng phòng, một người Cha bình dị, hiền hòa và đầy lòng khiêm tốn.

Tuần tĩnh tâm được bắt đầu bằng việc Chầu Thánh Thể xin ơn Chúa xuống dồi dào trên các linh mục do Đức cha Giáo phận chủ sự.

Khác với mọi năm, Quý Đức cha muốn dành trọn những ngày tĩnh tâm cho việc "tu đức", cho việc ở lại trong Chúa, mọi công việc mục vụ chung hay riêng đều được mời gọi dành vào dịp khác. Chính vì lẽ đó tuần tĩnh tâm năm nay các linh mục có nhiều giờ cầu nguyện, nhiều giờ lưu lại với Chúa để kết hợp, để múc lấy sức mạnh siêu nhiên cho đời sống cao cả của ân sủng linh mục.

Trong giờ giảng khai mạc, bằng giọng trầm ấm nhẹ nhàng, Đức cha Giuse mời gọi anh em linh mục cùng với ngài đi vào tuần tĩnh tâm bằng một tâm thế nhẹ nhàng, không đi tìm những chân lý cao siêu nhưng đi vào chiều sâu của cầu nguyện, của xác tín, của dấn thân trong căn tính người linh mục Chúa Kitô.  

Nguyện xin Chúa ban xuống trên các linh mục chúng con nhiều ơn thánh trong tuần tĩnh tâm này để các ngài được lòng nhiệt thành hăng say loan báo Tin mừng Chúa và để cho danh Chúa ngày thêm rạng sáng.

Một số hình ảnh ngày tĩnh tâm

2384    23-11-2016 16:09:18