Sidebar

Thứ Năm
18.04.2024

Thiếu Nhi Thánh Thể Họ Đạo Lộ Mới Sinh Hoạt Trại Hè năm 2014

Sau dịp các em rước Chúa lần đầu, ngày 18.7.2014,  Cha phụ trách Nhà thờ Lộ Mới đã tổ chức ngày trại dịp hè cho các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể Nhà Thờ Lộ Mới, theo chủ đề "ĐƯỜNG ĐI CÓ CHÚA". Cộng tác với Cha có quý Thầy Đại Chủng Viện, quý Dì, quý Bà Legio và các bạn Huynh Trưởng. Trong bài giảng, Cha nhắc cho mọi người nhớ điều hết sức quan trọng trong cuộc đời mình là mình luôn có Chúa đồng hành, yêu thương, ủng hộ để mình luôn tín thác và yêu mến Chúa nhưng mà nhiều khi mình không để ý, dễ quên điều này. Đồng thời mình biết để Chúa dẫn dắt cuộc đời mình theo Chúa, làm sáng danh Chúa, làm đẹp lòng Chúa và hoàn thiện bản thân theo ý Chúa. 

Chương trình vui chơi hôm nay gồm có ba phần chính: các trò chơi dân gian, trò chơi rung chuông vàng và cuối cùng là cùng nhau đi tìm mật thư.

Sau thánh lễ, các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể Nhà Thờ Lộ Mới tập trung, ổn định, chia đội, nghe Cha khai mạc ngày trại, rồi được chi phần điểm tâm.

Các trò chơi dân gian do các anh chị Huynh Trưởng đảm trách như truyền thêm cho lửa cho cuộc vui hôm nay nên đã thu hút và lôi kéo các bạn thiếu nhi nhanh chóng đi vào ngày chơi theo chủ đề như đã nói. Các bạn tham gia đã thể hiện "lửa nhiệt tình" hăng hái của mình; các bạn hăng say và nỗ lực vượt qua những thử thách trong trò chơi để thể hiện tinh thần đồng đội, hy sinh và sống tình hiệp nhất. Nhờ đó mà các bạn  dễ dàng mang lại chiến thắng, lòng quý mến và tinh thần đồng đội mà trò chơi đòi hỏi. Có lẽ do sự mệt mỏi đã nhường chỗ cho sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết được thể hiện khi các bạn tham gia các trò chơi này.

Phần trò chơi rung chuông vàng càng hấp dẫn hơn với những phần thưởng thú vị và thiết thực. Đây cũng là cơ hội để các bạn trổ tài sau những ngày học hỏi và ôn luyện về giáo lý, kinh thánh, ca dao tục ngữ,... Vốn sẳn tính chăm chỉ, siêng năng ham học hỏi, các bạn dễ dàng trả lời lưu loát để "rinh" những phần quà đầy hấp dẫn.

Sau buổi ăn trưa, những tiết mục văn nghệ nho nhỏ do các bạn trong tổ tham gia trình bày các tiết mục văn nghệ như: ca hát, vũ múa, kịch, biểu diễn thời trang thời Chúa Giêsu theo Thánh Kinh...các bạn rất thành công trong loại hình vui chơi văn nghệ, trình diễn như thế này.

Bước vào buổi chiều, các bạn đã được tham gia trò chơi tìm mật thư, một trò chơi không kém phần quan trọng, đầy kịch tính, hấp dẫn. Bằng những khả năng được học hỏi, các bạn tỏ ra rất linh hoạt, tháo vát, các bạn đã thể hiện bản lĩnh nhanh nhẹn và tự quyết nhanh chóng. Phần trò chơi này cũng đòi hỏi nơi các bạn ý chí phấn đấu dũng mãnh, kiên cường và sự quảng đại, hy sinh và tinh thần đồng đội đoàn kết. Có thể ví chặng đường giải mật thư, đi qua các trạm của trò chơi đầy gian khổ như trong hành trình của kiếp nhân sinh con người phải can đảm và nổ lực hết mình để vượt qua những chướng ngại vật trên đường đi trong cuộc sống, những thử thách do ma quỷ, xác thịt, thế gian ... mà chúng ta cũng phải can đảm vượt qua nhờ ơn Chúa, "có Chúa cùng đồng hành" hay nói cách khác: "ĐƯỜNG ĐI CÓ CHÚA", nhờ đó mà ta có thể  tiến đến đích điểm cuộc đời của mình là vinh quang Nước Trời.

Cuối ngày trại với chủ đề "ĐƯỜNG ĐI CÓ CHÚA" là phần trao phần thưởng. Các em đã nhận được quà tập, viết, dụng cụ học tập cho niên học mới; nhận chuỗi đeo và nhiều thức ăn đồ uống bổ dưỡng khác.

Trước khi ra về Cha phụ trách không quên nhắc nhở các bạn thiếu nhi vui chơi hôm nay được thành công tốt đẹp là nhờ Chúa thương ban ơn, có Chúa đồng hành bởi vì "ĐƯỜNG ĐI CÓ CHÚA" ; cha cảm ơn các nhà hảo tâm ủng hộ và quý bà Legio, các cô nhiệt tình lo nấu ăn phục vụ cho các bạn. Tiếp theo, anh trưởng Nhã Tuấn đã đại diện thay lời các em Thiếu nhi Thánh Thể Lộ Mới cảm ơn quý thân nhân ân nhân xa gần, các bà Legio đã không ngại khó nhọc ủng hộ cho chúng con có những bữa ăn thật ngon và bổ dưỡng; đặc biệt là cảm ơn Cha phụ trách, quý Dì, Thầy đã giúp đỡ đồng hành cúng các em trong suốt ngày trại.

Đời đời Cảm tạ tình Chúa đã luôn đồng hành, phù hộ chúng con. Ước mong sao các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể Nhà Thờ Lộ Mới sẽ sống đẹp lòng Chúa hơn và nỗ lực sống hết mình cho Chúa trong tương quan tốt đẹp với tha nhân vì biết rằng "ĐƯỜNG TA ĐI CÓ CHÚA".

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

1375    23-07-2014 20:36:47