Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Thánh Lễ Tạ Ơn Khấn Dòng Tại Họ Đạo Ba Giồng năm 2014

Sáng ngày 10.6. 2014, cùng chung tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, bà con giáo dân tề tựu trong Nhà Thờ Khu Vực Ba Giồng để dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng với người con của họ đạo Đất Thánh Mặc Bắc, đó là Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều. Nhờ hồng ân Thiên Chúa, Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều đã được thánh hiến qua nghi thức Vĩnh Khấn trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn ngày 6.6. 2014 vừa qua.

Tham dự Thánh Lễ Tạ ơn sáng nay có sự hiện diện của bà con giáo dân từ các Nhà Thờ khu vực trong hạt Mặc Bắc . Đặc biệt có sự hiện diện của đông Quý Dì  Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn đến hiệp dâng lời cầu nguyện và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã thương chọn, gọi, và thánh hiến Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều. Hiệp dâng thánh lễ này có sự hiện diện của quý Cha từ các Nhà Thờ Khu vực đến dâng thánh lễ đồng tế. Đặc biệt hơn là sự hiện diện của Cha Tôma Nguyễn Văn Thành, Cha sở họ Tân Thành. Có thể nói, Cha là người đã đóng góp phần quan trọng cho ơn gọi tu trì của Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều vì Cha đã giúp Dì phân định và chọn con đường theo Chúa. Trong bài chia sẻ, Cha nhấn mạnh tâm tình tạ ơn. Ví như trong câu chuyện Tin Mừng: một trong mười người phong cùi được chữa lành đã quay lại cảm tạ Thiên Chúa (Lc 17, 11 - 17), Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều đi tu một thời gian, được Chúa thanh luyện, thánh hiến thì hôm nay Dì trở về quê để cùng với bà con cảm tạ tình thương Chúa dành cho mình.

Người theo Chúa là người sống can đảm và phó thác bằng một tình yêu tột độ. Họ đã cảm nhận và xác tín Thiên Chúa yêu thương mình quá đỗi. Họ đã cảm nghiệm mình đã được tình thương của Chúa lôi kéo, thu hút, quyến rũ và biến đổi. Họ đã cảm nhận tình thương Chúa chỉ dạy và mời gọi đáp trả. Vì thế, họ đã can đảm đáp trả trong sự phó thác và yêu mến. Để từ nay, họ sống và làm chứng cho tình thương Thiên Chúa giữa lòng cuộc đời. Họ muốn mình trở nên muối men cho đời và nên ánh sáng cho trần gian (Mt 5, 13 - 16).

Thánh lễ  tạ ơn được cử hành trang trọng, phần nào nói lên niềm vinh dự và niềm hạnh phúc của những con người dấn thân theo Chúa, sống đời Thánh Hiến, những người dám bỏ lại sau  lưng tất cả để can đảm sống 3 lời khuyên Phúc âm: khó nghèo, khiết tịnh và khiêm nhường.

Cùng chung tâm tình với Dì Maria Bùi Thị Tuyết Kiều, các bạn trẻ Nhà Thờ Mặc Bắc nói riêng và các bạn trẻ Công Giáo nói chung cùng tạ ơn Chúa đã cho chúng con thấy gương sáng thực tế, thấy được sự quảng đại đáp trả trong ơn gọi thánh hiến của một con người, của một người con Chúa. Do đó, sự đáp trả ơn gọi của Dì là tấm gương sáng cho chúng con, những người trẻ biết chọn cho mình hướng đi và con đường sống, hướng đi theo Chúa để sống đời tu trì và con đường sống chứng nhân để loan báo tình thương ơn cứu độ của Thiên Chúa. Nhờ ơn thánh Chúa, sự tận hiến của Dì Maria đã khơi lên trong lòng các bạn trẻ chúng con ước muốn đi tu, theo Chúa. Những người trẻ chúng con ước mong cho mình mau mắn đáp lại tiếng Chúa kêu gọi để chúng con biết khiêm tốn và đầy lòng yêu mến cộng tác với Thiên Chúa trong ơn gọi tận hiến, đi tu làm linh mục tu sĩ, phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ phần rỗi các linh hồn.

Xin Thiên Chúa giúp cho Dì và những ai sống đời tận hiến biết làm sáng danh Chúa trong đời sống của mình. Xin cám ơn Cha mẹ và gia đình đã quảng đại dâng con cho Chúa. Xin cám ơn Hội Dòng Mến Thánh Giá đã cưu mang và giúp Dì tiến bước. Xin cám ơn thân nhân và ân nhân đã ủng hộ ơn gọi của Dì. Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng con.

Xin mượn lời của Thánh vịnh 89 câu 2 để cảm tạ tình thương Thiên Chúa: "Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng" (TV 89, 2).

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

1257    11-06-2014 10:23:35