Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Tân Thành - Lễ Thêm Sức 2015

Chiều cùng ngày 16/07/2015, Cha Giám Quản Giáo Phận đến Nhà Thờ Tân Thành thuộc hạt Mặc Bắc để ban bí tích Thêm Sức. Lòng các em và mọi người nô nức và phấn khởi chào đón Cha Giám Quản và quý Cha. Số giáo dân Nhà Thờ Tân Thành khoảng 3.000 người.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các em lãnh các Bí tích trong đồng phục thật đẹp, còn có các phụ huynh và thân nhân của các em, cùng cộng đoàn họ đạo Tân Thàn & bà con giáo dân Nhà Nguyện bác ái ngồi chật kín nhà thờ. Sau bài giảng, cha sở đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận các Bí tích với Cha Cha Giám Quản.

Trong bài giảng lễ, Cha Giám Quản đã chia sẻ thân tình với các thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích.Ngài vui mừng vì hôm nay Chúa ban Thánh Thần cho các em, để các em có thể tiếp nối sứ mạng cứu thế của Chúa Giêsu. Ngài nhắc nhớ các em sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để sinh nhiều hoa trái, như: tràn đầy tình thương, niềm vui trong cuộc sống, bình an của Chúa trong gia đình và tâm hồn... Tiếp đến, ngài cho các em và cộng đoàn tuyên xưng lại đức tin đã lãnh nhận khi chịu phép rửa tội. Sau cùng, ngài đặt tay ban Chúa Thánh Thần cho 81 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Sau phần nghi thức ban ban bí tích Thêm Sức, Cha Giám Quản trao dây băng cho Ban Quới chức mới. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Thánh Lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện trong mộ vùng nhà quê hẻo lánh. Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện các thiếu nhi cám ơn Cha Giám Quản, Cha sở, quý cha đồng tế, quý soeur, thầy, phụ huynh và tất cả quý vị đã giúp cho các em trong thời gian qua. Sau đó, mọi người ra về vui vẻ trong ân sủng tràn đầy của Chúa Thánh Thần.

Xin Ngôi Ba Thiên Chúa ban đầy tràn ân sủng của Ngài cho các em, cho chúng con được mãi mãi là những chiến sĩ của Chúa Kitô, tôi tớ phục vụ Tin Mừng Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay.

Xem hình

1009    18-07-2015 08:56:08