Sidebar

Thứ Tư
24.04.2024

Nhà Thờ Mặc Bắc: Kết Thúc Tháng Mân Côi Năm 2015

Chiều ngày 30/10/2015, một đoàn người đông đảo từ các gia đình Công Giáo thuộc các sở biện Họ đạo Mặc Bắc đồng loạt và trật tự tiến về Nhà Thờ Lớn để kết thúc tháng Mân Côi năm 2015. Theo sau mỗi đoàn kiệu Đức Mẹ là bà con giáo dân người cầm trên tay những cánh hoa, người cầm những tràng chuỗi Mân Côi, vừa đi vừa đọc kinh rân rang, hát vang những bài Thánh Ca về Đức Mẹ.

Người ta có thể hình dung đoàn người đang nô nức hân hoan tiến về Nhà Chúa hôm nay như dân xưa tiến về Thánh Đô Giêrusalem trong sự rộn rã vui mừng như lời Thánh Vịnh 122:

 Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi:

"Ta cùng trẩy lên đền thánh CHÚA! "

Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi,

2 cửa nội thành, ta đã dừng chân.

3 Giê-ru-sa-lem khác nào đô thị

được xây nên một khối vẹn toàn.

4 Từng chi tộc, chi tộc của CHÚA,

trẩy hội lên đền ở nơi đây,

để danh CHÚA, họ cùng xưng tụng

như lệnh đã truyền cho Ít-ra-en.

.....

9 Nghĩ tới đền thánh CHÚA, Thiên Chúa chúng ta thờ,

tôi ước mong thành được hạnh phúc, hỡi thành đô.

Sau đi đặt các Kiệu Đức Mẹ trong Nhà Thờ, Bà con giáo dân cùng nhau lần chuỗi kính Đức Mẹ rồi Cha Sở dâng Thánh Lễ.

Kết thúc Thánh Lễ mọi người ra về trong nỗi vui mừng hân hoan vì đã thể hiện tâm tình của người con hiếu thảo với Mẹ Maria qua cử hành Thánh Lễ và chuỗi mân Côi.

Lạy Mẹ Maria, cùng với Giáo Hội, chúng con đây cũng biểu lộ tâm tình của những người con đối với Mẹ mình. Cùng với Mẹ, chúng con cùng nhau chiêm ngắm các mầu nhiệm vui – Thương – Mừng – Sáng. Chúng con suy gẫm cuộc đời Con Mẹ, Chúa chúng con, Đấng đã chiến thắng thần chết, tình yêu, để đưa con người về hưởng sự sống bất diệt bên Chúa Cha. Xin  cho chúng con biết sống hợp nhất với nhau, noi gương Mẹ, sống theo ý Chúa, tìm kiếm những sự cao siêu trên trời, để mai sau chúng con cũng được hưởng hạnh phúc đích thật trên quê trời.

Lạy Mẹ Maria, xin chuyển cầu cho chúng con!!!

Xin xem hình >>>

884    04-11-2015 16:57:14