Sidebar

Thứ Tư
24.04.2024

Nhà Thờ Lộ Mới Tĩnh Tâm Mùa Chay 2015

Mùa Chay là “thời gian ân sủng” (2 Cr 6,2), thời gian sống tâm tình sám hối, canh tân. Hơn bao giờ hết, trong Mùa Chay, Người Kitô hữu được mời gọi nhìn lên Chúa để thấy được tình yêu bao la của Thiên Chúa. Ngài luôn tha thứ. “Ta không muốn tội nhân phải chết, nhưng muốn nó bỏ đường tội lỗi, quay trở lại để được sống”  (Ez 33, 11). Quả vậy Thiên Chúa sai con một của Người đến thế gian không phải để lên án thế gian nhưng để thế gian nhờ con của Ngài mà được cứu độ. (Ga 3, 17). Cũng như Môisen treo con rắn đồng trong Samạc thế nào, thì con Người cũng sẽ bị treo lên như vậy, để tất cả những ai tin ở Ngài sẽ không phải chết nhưng được sống đời đời (Ga 3, 14).

   

Thánh Gioan đã nói: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban con Một, để ai tin con của Ngài thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16). Thiên Chúa một lần nữa đã biểu lộ tất cả tình thương của Ngài đối với chúng ta trong Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô. Tất cả bắt nguồn từ Thiên Chúa Tình Yêu. Tình yêu của Ngài được thể hiện cụ thể qua sự trao ban. Điều quý giá nhất của Người Cha chính là Người Con. Thế mà Thiên Chúa đã muốn trao ban cho nhân loại chính con một dấu yêu của Ngài. Ngài đã cho chúng ta tất cả. Đức Giêsu chính là quà tặng lớn nhất mà Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại. Việc trao ban này trước tiên được biểu lộ qua việc Ngài sai Con Một yêu dấu đến trong trần gian, mang lấy thân phận con người và cuối cùng qua việc trao nộp Con Một cho loài người treo trên thập giá. Như thế, Chúa Giêsu trên thập giá chính là lúc Thiên Chúa trao ban Con Một của Ngài làm Đấng ban sự sống cho loài người một cách trọn vẹn nhất, dứt khoát nhất. Bởi vậy lúc đó chính là lúc Thiên Chúa đặt con của Ngài làm Đấng ban sự sống đời đời.  

 

Vì thế, trong Mùa Hồng ân, người Công Giáo được mời gọi chạy đến với Chúa Giêsu Kitô, cảm nhận tình thương Thiên Chúa, biết sám hối & canh tân để đón nhận hồng ân Thiên Chúa.  

 

Trong tâm tình đó, Thánh Lễ sáng thứ 3 & thứ 4 ngày 17 & 18 tháng 3, Nhà Thờ Lộ Mới được Cha Ga. Lê Tiến Thiện đến dâng Thánh Lễ, cầu nguyện và giảng tĩnh tâm cho Bà con giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới & Kinh Tế.

Cùng với Giáo Hội sống tâm tình Mùa Chay, Cha đã giảng về đề tài Cầu Nguyện, Sám Hối & sống Bác ái. Cha đã đưa ra mẫu xét mình cụ thể để bà con dễ dàng sám hối.

 

Theo đề tài & những câu chuyện thực tế, bà con giáo dân được chia sẻ đời sống thiêng liêng, trở về đời sống ân sủng, nội tâm của lòng mình, nhìn lại hành trình đức tin, nhìn lại ân sủng & tội lỗi, sám hối và sống những quyết tâm mới với những xác tín can đảm, nỗ lực sống tốt hơn, sống làm sáng danh Chúa, theo Chúa trong hành trình đức tin của của mình.

 

Cảm ơn Chúa đã cho chúng con Mùa chay thánh, cảm ơn Cha giảng tĩnh tâm mang đến cho chúng con nguồn suối hồng ân từ nơi Thiên Chúa.

Xin Chúa cho chúng con trân trọng hồng ân Chúa ban để sống nên thánh theo ý Chúa.

 

DSCN0424

DSCN0418

1716    19-03-2015 22:56:30