Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Rước Lễ Lần Đầu & Trọng Thể - Hè 2015

Ngày 2 tháng 8 năm 2015, nhằm Chúa Nhật Thứ 18 thường niên, một ngày vui của cộng đoàn Nhà Thờ Lộ Mới và Kinh Tế, một ngày đáng ghi nhớ cho các em sắp được rước Chúa lần đầu. Chính Mình Máu Thánh Chúa sẽ nuôi dưỡng đời sống linh hồn các em trong suốt cuộc đời.

Hòa cùng niềm vui đó, trong Thánh Lễ hôm nay đặc biệt có nghi thức tuyên xưng đức tin của một số em được Rước Chúa Trọng Thể, đây là lúc kết thúc tuổi nhi đồng, và đây cũng được coi là lúc ngưỡng cửa mới của tuổi thiếu niên tràn đầy hy vọng. Cánh cửa đó đang mở rộng và mời gọi các em cam đảm đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa. Rước Chúa Trọng Thể cũng là cơ hội nhắc lại những Bí Tích mà các em đã lãnh nhận trong thời thơ ấu đó là: Bí Tích Rửa Tội, Bí Tích Thánh Thể, Bí Tích Thêm Sức và Bí Tích Giải Tội.

Hình ảnh đoàn người tay cầm nến sáng, mình mặc áo trắng, nét mặt hân hoan phấn khởi đang tiến lên Bàn Thánh, tượng trưng cho Giáo Hội Lữ Hành đang tiến về Thiên Quốc để dự tiệc cưới Con Chiên trong niềm hân hoan vui sướng. Hình ảnh này mang lời nhắn nhủ ngày lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội: “Các con hãy mang nó tinh tuyền mãi cho đến cõi trường sinh. Và nhờ đó, khi Chúa đến, các con hãy ra nghênh đón Ngài với toàn thể các thánh trên trời”. Và hôm nay cũng là dịp Tạ ơn của các em được lãnh bí tích Thêm Sức ngày 16.7.2015 vừa rồi.

Các em hôm nay vui mừng hớn hở vì có hành trang trong tay là tràng hạt Mân Côi, Sách Tân Ước, ảnh Chúa thương xót, ảnh Đức Mẹ, Thánh Giá chuộc tội.

Thánh Lễ hôm nay cũng nằm trong ý hướng kết thúc mùa học giáo lý sau những ngày tháng vất vả của các em học trò khai tâm, rước lễ, thêm sức và bao đồng. Các em đã được học ngày 3 buổi. Do đó ngày hôm nay cũng là ngày vui chung cua họ đạo không chỉ của riêng các em và phụ huynh các em mà còn của bà con giáo dân.

Trong tâm tình đó, sau thánh lễ các em Huynh Trưởng và thiếu nhi trong họ đạo có chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ để mừng các em hôm nay và mừng bổn mạng quý dì là Anna và Maria.

Xin Tri ân Chúa Giêsu Thánh Thể đã đến ngự trong lòng chúng con, xin cho chúng con giữ mình trong sạch để luôn được Rước Chúa.

Xin cảm ơn Quý Cha, Thầy, Quý Dì đã đồng hành, tận tâm hướng dẫn đời sống đức tin, kiến thức giáo lý cho các em. Cảm ơn cha mẹ, ông bà, anh chị đã tạo điều kiện để các em được đầu tư về đức tin của mình.Cảm ơn nhiều người đã quảng đại ủng hội để chúng con có ngày vui hôm nay. Xin Chúa Giêsu ban cho mọi người đầy tràn ân sủng, tình thương và phúc lành của Người.

Xem hình >>>

1117    11-08-2015 10:20:30