Sidebar

Thứ Năm
28.03.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Đọc Kinh Liên Gia Kính Đức Mẹ Mân Côi Năm 2015

Tháng Mười – tháng Mân Côi, tháng của những lời kinh, những đóa hoa Mân Côi dâng lên Đức Mẹ. Trong tâm tình yêu mến và tạ ơn Mẹ, bà con Nhà thờ Lộ Mới đã có những giờ kinh với những tràng chuỗi Mân Côi, với kinh cầu Đức Bà thật trang nghiêm và sốt sắng để dâng lên Đức Mẹ.

Với tấm lòng thảo hiền và yêu mến Mẹ tha thiết sẵn có, vào lúc 12 giờ hằng ngày, bà con Nhà thờ Lộ Mới đều tập trung trước kiệu Đức Mẹ ở những gia đình khác nhau để dâng những lời kinh trưa. Dù phải lao động bận rộn nhưng lòng yêu mến Mẹ thôi thúc mãnh liệt hơn, lòng mộ mến Mẹ Maria dường như thấm đẫm trong từng huyết mạch nên dù có lo toan, bận trăm công ngàn việc, bà con mỗi ngày đều không bỏ giờ kinh bên Mẹ yêu. Do đó, mọi người đều hân hoan hưởng ứng mà còn sốt sắng và quyết liệt giữ đều đặn giờ kinh trưa này.

Kính Mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này, và trong giờ lâm tử. Amen”. Cộng đoàn cùng nhau cất lên lời ngợi khen Mẹ, như lời ngợi khen của thiên thần Gabriel và bà Elizabeth năm xưa, để xin Đức Mẹ ban đầy ơn phúc. Nếu nói như thánh Bonaventura: “Nếu ta kính chào Mẹ bằng kinh Kính Mừng thì Mẹ Maria sẽ đáp trả lời chào lại ta bằng ơn phúc”, thế nên cả Giáo hội có thể tin chắc rằng, Mẹ đang cầu bầu cùng Chúa, để thế giới này được hưởng biết bao là ơn phúc. Hơn nữa, lời kinh Kính Mừng như những nốt nhạc thánh dẫn dắt cộng đoàn vào những mầu nhiệm Vui Thương mừng sáng, hầu noi gương những đức tính của Mẹ: khiêm nhường, yêu người, khó nghèo, luôn lắng nghe và suy niệm lời Chúa, và nhất là lời “xin vâng” để thánh ý Chúa thể hiện, để lời kinh Mân Côi thắm nhuần cuộc sống từng người. Khi kết thúc, mọi người ra về trong lòng mang theo tình yêu của Mẹ, trái tim rộn rã tin yêu phó thác.  

 

Lạy Mẹ Maria, dù tháng Mân Côi 2015 đã kết thúc nhưng chúng con sẽ không quên siêng năng lần chuỗi mỗi ngày trong cộc đời chúng con, chuỗi hạt Mân Côi chính là quà tặng mà Mẹ dành cho chúng con, cho những người con dùng nó thể hiện lòng yêu mến Mẹ… Như vậy, mỗi chuỗi hạt được ví như những quảng đại, hy sinh tuy âm thầm đi nữa nhưng là cả tâm tình mà chúng con dâng lên Mẹ. Xin Mẹ chúc phúc lành trên tất cả mọi người, và thương nhìn đến các linh hồn. Amen.

1670    19-11-2015 00:42:26