Sidebar

Thứ Tư
17.04.2024

Ngày Gia Đình Chủng Viện năm 2014

Ngày "Gia đình Chủng Viện" năm 2014 được tổ chức vào ngày 02 tháng 9 năm 2014 tại Tiểu Chủng viện Thánh Minh - Vĩnh Long. Ngày họp mặt năm nay quy tụ được 41 dự tu đến từ các tỉnh Vĩnh Long (14), Trà Vinh (22), Bến Tre (4) và Sa Đéc - Đồng Tháp (1) cùng với 32 chủng sinh dự bị tại Chủng viện. Chương trình của ngày "Gia đình Chủng Viện" được diễn ra xuyên suốt từ 7h đến 15h30 cùng ngày với sự đồng hành của các Cha trong Ban tổ chức như Cha F.X. Nguyễn Văn Việt, Cha Mic. Nguyễn Hồng Sung (Văn phòng Tòa Giám Mục Vĩnh Long), Cha Jos. Đinh Quang Lục (Hạt trưởng hạt Vĩnh Long), Cha Pet. Hồ Hoàng Vũ (Giám đốc Tiểu Chủng viện), Cha Jn. Lê Tiến Thiện, Cha Pet. Phạm Minh Tâm và Gs. Trần Tử Hiếu (phó Chánh Tòa).

Sau phần Khai mạc và Cầu nguyện của Cha F.X. Nguyễn Văn Việt, giờ chia sẽ đầu tiên với chủ đề "Niềm vui Ơn gọi" được Cha Jos. Đinh Quang Lục phụ trách đã đưa đến một cái nhìn sống động về hành trình ơn gọi và được minh họa thuyết phục bằng những dẫn chứng Thánh Kinh cùng với những trải nghiệm của chính bản thân Cha trong công việc mục vụ hằng ngày. Và để đạt được những niềm vui trong hành trình ơn gọi thì bản thân những người theo Chúa phải trải qua biết bao khó khăn và thử thách, những khó khăn và thử thách đó đã được Cha Jn. Lê Tiến Thiện ghi nhận một cách sâu sắc và sinh động trong phần chia sẽ "Thách đố Ơn gọi" sau đó. Phần chia sẽ buổi sáng kết thúc bằng việc kiểm tra "Trắc nghiệm giáo lý" do Cha Gs. Trần Tử Hiếu phụ trách.

Phần quan trọng nhất của ngày họp mặt "Gia đình Chủng viện" năm 2014 được tập trung vào Thánh lễ đồng tế Cầu cho Ơn gọi do Cha Giám quản Giáo phận Vĩnh Long Pet. Dương Văn Thạnh chủ tế cùng với sự tham dự của Đức Ông Bar. Phương và 12 quý Cha khác. Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Giám quản đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Ơn gọi trong xã hội ngày nay và khẳng định chính lòng yêu mến Chúa mới là động lực quan trọng nhất để dẫn dắt một Kitô Hữu dấn thân vào con đường ơn gọi đầy chông gai, thử thách. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Ông Bar. Phương đã nhắn gởi đến các dự tu và các chủng sinh dự bị hãy luôn biết quảng đại mở rộng tấm lòng để dâng hiến cuộc đời cho Chúa trên con đường ơn gọi bằng tình yêu và sự hy sinh.

Sau giờ cơm trưa và giao lưu văn nghệ, chương trình trở lại với phần chia sẻ và giải đáp thắc mắc về ơn gọi theo nhóm: nhóm Vĩnh Long, Bến Tre và Sa Đéc do Cha Gs. Trần Tử Hiếu phụ trách và nhóm Trà Vinh do cha Pet. Phạm Minh Tâm phụ trách. Phần chia sẽ đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về đời sống ơn gọi ở Tiểu Chủng viện Vĩnh Long cũng như ở Đại Chủng viện Cần Thơ. Sau phần chia sẽ nhóm, Cha Mic. Nguyễn Hồng Sung đã đến với ngày họp mặt năm nay bằng phần trình bày sâu sắc về "Giáo lý ơn gọi". Và để chuẩn bị cho sự tiếp nối về ơn gọi của địa phận trong thời gian tới, Cha Pet. Hồ Hoàng Vũ đã có buổi gặp gỡ cuối cùng trong ngày họp mặt để giới thiệu về Tiểu Chủng viện Thánh Minh và những thông tin cần thiết về việc khai giảng Lớp Dự bị Chủng sinh năm 2014 vào ngày 01 tháng 10. Sau phần tổng kết một ngày tìm hiểu về ơn gọi của Cha F. X. Nguyễn Văn Việt, chương trình ngày "Gia đình Chủng viện" kết thúc bằng buổi Chầu Phép lành Mình Thánh Chúa do Cha Pio Tiết Hữu Bằng chủ sự.

Sau một ngày ngắn ngủi, buổi họp mặt ngày "Gia đình Chủng viện" năm 2014 đã khép lại với nhiều hiệu quả tích cực cho bản thân các dự tu và các chủng sinh dự bị trong việc khám phá ra ơn gọi của cuộc đời mình và nhất là ơn gọi cao quý trở thành Linh Mục. Và nếu không có gì thay đổi từ Ban tổ chức, ngày 02 tháng 9 sẽ tiếp tục được chọn là ngày "Gia đình Chủng viện" hàng năm thay thế cho ngày 14 tháng 8 truyền thống trước đó.

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

DSC00219

Cha Phanxicô Xavie gặp gỡ các em đầu ngày

DSC00223

Cha Quản Hạt Giuse chia sẻ với các em dự tu

DSC00248

Cha Giám đốc Tiểu Chủng Viện đọc Tin mừng

DSC00250

Cha Giám Quản chủ sự và chia sẻ trong Thánh lễ

DSC00255


DSC00265

Đức ông Barnabê chia sẻ với các em dự tu

DSC00276

Chia sẻ bữa ăn hiệp thông

DSC00295

Quý Cha đồng hành chia sẻ đời sống ơn gọi

DSC00321

Chầu Phép Lành Tạ ơn Chúa

1079    06-09-2014 04:17:37