Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Mặc Bắc - Lễ Thêm Sức 2015

Sáng thứ năm ngày 16/07/2015, Cha Giám Quản Giáo Phận Vĩnh Long Phêrô Dương Văn Thạnh đã đến dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 327 em Thiếu nhi Nhà Thờ Mặc Bắc.

Được biết, Nhà Thờ Mặc Bắc có trên dưới 15.000 giáo dân. Các Nhà thờ thuộc Nhà Thờ Mặc Bắc là: Ngọn, Ba Giồng, Lộ Mới, Kinh Tế, Định Thuận và Bàu Hoang.

Hôm nay, ngay từ sáng sớm, các em lãnh bí tích Thêm Sức cùng với người đỡ đầu và gia đình đã có mặt đông đủ tại khôn viên Nhà Thờ Mặc Bắc, để được đeo  và cài hoa. Sau khi mọi việc chuẩn bị, các em được  xếp vào hàng trước khi bước vào Thánh lễ.

Vào lúc 8h 45, Cha Giám Quản Giáo Phận đến Nhà Thờ Mặc Bắc. Mỗi hồi chuông dài mừng đón Cha Giám Quản Giáo Phận được vang lên. Trong niềm vui, Cha Giám Quản Giáo Phậnbước vào khuôn viên Nhà Thờ Mặc Bắc giữa tiếng vỗ tay của các em Thiếu nhi và cộng đoàn. 

Đón tiếp Cha Giám Quản Giáo Phận tại nhà xứ có cha sở Louis và quý cha phụ tá, quý Cha trong hạt Mặc Bắc. 

Lúc 9h00, mọi người hướng về phía rước đoàn đồng tế, trong khi  Ca đoàn xướng lên bài hát “Thánh Thần ngự đến” đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ. 

Trong bài giảng, Cha ôn lại hoạt động mạnh mẽ và đầy quyền năng của Chúa Thánh Thần. Mọi người cần để cho Chúa Thánh Thần làm việc trong tâm hồn của mình để người Kitô trở nên chứng nhân trung thành của Chúa Kitô. Sau bài giảng là phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức và phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh Lễ được diễn ra long trọng, trang nghiêm và tốt đẹp.

Cuối thánh lễ, ông Trùm thay lời cho cộng đoàn họ đạo cám ơn Cha Giám Quản đến ban bí tích Thêm Sức cho một số con em trong họ đạo. Cuộc thăm viếng mục vụ của Cha Giám Quản Giáo Phận hôm nay là một sự chúc phúc, Chúa đã thương Cha đến cho họ đạo. Nguyện xin Chúa Thánh Thần phù trợ Cha Giám Quản Giáo Phận, Quý Cha và mọi người, chúc lành và ban cho ân sủng và bình an hồn xác.

Cám ơn quý cha đồng tế, quý thầy, quý Soeur  mọi người. Xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, giúp các em kiên trì trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến để làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa Thánh Thần ban cho mọi người Công Giáo biết trở nên chứng nhân can đảm và trung thành của Chúa Kitô.

Xem hình

939    18-07-2015 08:49:40