Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

HẠT MAI PHỐP HÀNH HƯƠNG NHÀ THỜ MẶC BẮC NGÀY 20/09/2016

1untitledmb

Trong bài huấn dụ thứ tư 14/9/2016 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã giải thích ý nghĩa đoạn Phúc Âm trong đó Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Hãy đến với Ta, tất cả các con là những kẻ mệt nhọc và bị áp bức, Ta sẽ bổ sức cho… Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng và các con sẽ tìm được an nghỉ cho cuộc sống” (Mt 11,28-30). ĐTC nói:  lời mời gọi của Chúa gây ngạc nhiên: Ngài mời những kẻ đơn sơ và bị cuộc sống khó khăn đè nặng, Ngài mời gọi những người có biết bao nhu cầu và hứa với họ rằng nơi Ngài họ sẽ tìm được nghỉ ngơi và vơi nhẹ. Lời mời gọi được hướng tới ở thể sai khiến: “Hãy đến với Ta”, “hãy mang lấy ách của Ta” và “hãy học nơi Ta”. 

 

Vì thế, trong những lúc mệt mỏi và chán chường, chúng ta hãy nhớ lời Chúa mời gọi chúng ta đến với Ngài để đuợc nghỉ ngơi và vơi nhẹ. Đôi khi sự mệt mỏi của chúng ta phát xuất từ việc tin tưởng nơi các sự vật không phải là điều nòng cốt, và vì chúng ta đã xa rời điều thực sự có giá trị trong cuộc sống.

Cùng chung tâm tình đó, sáng ngày 20/09/2016 hưởng ứng lời kêu gọi của ĐGH Phanxicô về năm thánh ngoại thường lòng thương xót, hơn 600 giáo dân hạt Mai Phốp về Nhà thờ Mặc Bắc hành hương, viếng mộ thánh Giuse Trùm Lựu và hưởng ơn toàn xá.

Khởi đầu chương trình hành hương, bà con giáo dân có mặt ở nhà hài cốt để tham dự nghi thức bước qua cửa thánh. Trong nhà hài cốt bà con giáo dân đọc kinh Lạy Cha, kính mừng hát kinh Hòa bình của Thánh Phanxico Assidi đã hiệp ý với Đức Giáo Hoàng hôm nay cầu cho ngày hòa bình thế giới.

Sau khi bước qua cửa thánh, bà con giáo dân tham dự nghi thức sám hối, xưng tội và tham dự thánh lễ. Đặc biệt trong lần hành hương này, các cha gợi ý suy gẫm xoay quanh chủ đề Lòng Thương Xót, Thương Xót như Chúa Cha.

Sau thánh lễ, Bà con giáo dân được cùng nhau ăn cơm trưa rồi ra về.

Cảm ơn Chúa,  đã ban hồng ân trong ngày hành hương hôm nay. Cảm ơn quý cha cảm ơn chủ chăn đã cho chúng con đón nhận kho tàng ơn thánh. Ước mong sao chúng con luôn sống tốt Lòng Thương Xót Chúa.

 

2untitledmb

 

3untitledmb

 

4untitledmb

 

5untitledmb

 

6untitledmb

 

7untitledmb

 

8untitledmb

 

9untitledmb

 

10untitledmb

 

12untitledmb

 

13untitledmb

 

14untitledmb

 

15untitledmb

 

16untitledmb

 

17untitledmb

untitledmb

958    22-09-2016 15:42:39